Tuesday, July 20, 2010

Sydney Tower - hay tháp Sydney còn gọi Centrepoint Tower là tháp đứng tự do cao nhất, và là cao thứ hai ở Australia so với tòa nhà cao nhất -Q1 ở Gold Coast
Tháp cao 305m nằm tại ngay trung tâm thành phố Sydney số 100 đường Market Street với đường Pitt và đường Castlereagh. Để lên được tháp Sydney du khách phải đi vào trung tâm Pitt Street Mall đây là một trung tâm mua sắm và các văn phòng.Tháp Sydney mở cửa cho khách du lịch lên đây để ngắm toàn cảnh thành phố Sydney, các vùng ngoại ô và những điểm du lịch nổi bật nhất.
Tháp Sydney được xây dựng bắt đầu bằng các tòa nhà và văn phòng vào năm 1970, việc xây dựng tháp bắt đầu vào năm 1975 và hoàn thành đi vào sử dụng tháng 8 năm 1981. Tổng chi phí xây dựng lên đến 36.000.000 đô Úc.
Tháp Sydney có 3 phần chính. Tầng quan sát ở độ cao 250m so với mặt đất nơi du khách có thể ngắm nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố. Tầng cao nhất 268m so với mặt đất được gọi là Sydney Skywalk nơi du khách có thể tham gia những tour du lịch mạo hiểm ở độ cao 268 mét (880 feet) . Skywalk là một tour du ngoạn ngoài trời trên đỉnh mái nhà cao nhất của các địa điểm du lịch tại Sydney. Tour du lịch Skywalk này sẽ mất khoảng 60 phút và mỗi giờ có 1 tour.
Sky walk gấp đôi chiều cao của cầu cảng Sydney Harbour Bridge và chiều cao tương đương như tháp Eiffel, đây là một điểm tuyệt vời chưa từng có của bất kỳ điểm thu hút nào khác ở Sydney. Du khách sẽ có hướng dẫn viên chuyên nghiệp đi suốt hành trình và hướng dẫn mặc quần áo Skysuit bảo vệ an toàn, dây an toàn sẽ được gắn liền bạn với các lối đi bên ngoài, cảm giác tuyệt vời này đảm bảo bạn sẽ không tả nổi. Bạn sẽ có cảm giác bước vào những đám mây khi đi trên nền kính, toàn thành phố Sydney xinh đẹp trong tầm mắt của bạn, những bãi biển tuyệt vời nổi tiếng và có thể xa hơn nữa tới dặng núi xanh (Blue Mountain).
Ngoài ra tháp Sydney còn có nhà hàng quay vòng với sức chứa khoảng 220 người nơi du khách có thể thưởng ngoạn ngắm cảnh với bữa tiệc buffet lãng mạng, hàng năm nhà hàng này đón khoảng 185.000 khách trong đó 50.000 là khách du lịch quốc tế chủ yếu đến từ Châu Á.

No comments:

Post a Comment